Từ làn da “xấu”, cô gái khởi nghiệp tạo ra thương hiệu của riêng mình

Thương có làn da khô, nhạy cảm và dễ nổi mụn. Đó cũng là lý do khiến cô bén duyên với loại sản phẩm từ tự nhiên này. Đến nay, cô đã có thu nhập ổn định từ nó.

Vốn không may mắn như bao người, tuổi dậy thì đã khiến làn da của Hoàng Thị Thương (Quảng Trị) khô và nhạy cảm, dễ nổi mụn. Thời đó, cô cũng đi khám da liễu uống thuốc, bôi, dùng bộ sản phẩm trị mụn đều không hết. Chưa kể, mấy đứa em của Thương đi hút mụn về mặt sưng, mặt rỗ. Phần vì sợ, phần vì điều kiện kinh tế không cho phép, cô đành mặc kệ và chỉ dùng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm.

Con người cũng giống như cái cây, không quan tâm chăm sóc lâu dần sẽ héo úa. Thương cũng vậy, ở độ tuổi 33 da bắt đầu xuất hiện nám, khô sần sùi, nếp nhăn dần xuất hiện nhiều hơn, lỗ chân lông to. Cô bắt đầu thấy hoang mang, lo lắng về làn da của mình nên tranh thủ lên mạng tìm hiểu cách chăm sóc da, sản phẩm phù hợp…

Từ làn da “xấu”, cô gái khởi nghiệp tạo ra thương hiệu của riêng mình - 1

Xuất phát từ làn da xấu, cô gái đã làm ra nước hoa hồng để phục vụ bản thân và đem bán cho mọi người.

Sau trong một lần tình cờ, Thương quen một người chị trên mạng – một người yêu hồng và cũng là một người sốt sắng vì da lão hóa. Như nắng hạn gặp mưa rào, 2 người hợp nhau trong cách nói chuyện. Cộng với kiến thức tìm hiểu về chăm sóc da, cô biết được công dụng tuyệt vời của cánh hồng mang lại cho làn da của con người. Cũng từ đây, cô đã bắt đầu nhen nhóm ý định làm nước hoa hồng để chăm sóc da.

“Thú thật từ xưa tôi không thích hoa hồng, thích cây cổ thụ, cây rừng đường kính lớn. Từ khi dùng nước hoa hồng, tôi tìm hiểu sâu hơn về hồng, hương thơm, màu, khả năng kháng sâu bệnh, sinh trưởng… Điều đặc biệt tôi yêu là công dụng của cánh hồng”, Thương giãi bày.

Thấm thoát 2 tháng, 6 tháng dùng nước hoa hồng tự làm, nếp nhăn, da khô biến mất, lỗ chân lông se khít lại và vết nám ngưng lan ra và mờ dần. Thấy tốt, cô đã đem chai nước hoa hồng đơn sơ viết bằng tay gửi đến bạn bè mọi miền Tổ quốc. Cô nhận được nhiều phản hồi tích cực như “da mềm hơn”, “da đỡ nhờn hơn, lỗ chân lông se khít hơn”… Đó chính là động lực, tiếp sức cho cô phát triển dòng sản phẩm này.

Từ làn da “xấu”, cô gái khởi nghiệp tạo ra thương hiệu của riêng mình - 2

Hoa hồng được cô thu hái từ những vườn đã liên kết.

Từ làn da “xấu”, cô gái khởi nghiệp tạo ra thương hiệu của riêng mình - 3

Đến nay, cô có thể mạnh dạn nói với người trồng hồng là mở rộng diện tích trồng trọt.

Một mẹ bỉm sữa, một nông dân khởi nghiệp chỉ với 2 triệu ngày nào, giờ đã gom góp, vay mượn bạn bè nhập chai đẹp hơn, in nhãn hẳn hoi. Và Thương mạnh dạn nói với những người trồng hồng: “Chị ơi, mở rộng trồng thêm đi em bán”.

Dần dần, thương hiệu nước hoa hồng của Thương đã ra đời từ tháng 9/2020, “tuy nhỏ nhoi với bao người nhưng với cô gái ở miền núi xa xôi, khó khăn như tôi lại khiến bản thân hạnh phúc vô cùng”, cô chia sẻ.

Cách chăm sóc da đơn giản từ thiên nhiên được nhiều người đón nhận. Không dừng lại ở đó, khách là người nối chiếc cầu đến người thân, bạn bè tin dùng. Từ 50 – 100 chai/tháng, hiện tại cô đã bán lên đến 500 – 700 chai/tháng.

Từ làn da “xấu”, cô gái khởi nghiệp tạo ra thương hiệu của riêng mình - 4

Sản phẩm nước hoa hồng Thương bán.

Giá bán lẻ mỗi chai khoảng 179.000 đồng/100ml. Và giá bán sẽ giảm đến 40% tùy thuộc vào số lượng chai đặt mua. Đặc biệt, cô chỉ bán lẻ, chưa có nhiều sản phẩm để bán buôn.

“Thật lòng tôi biết ơn những khách hàng đầu tiên đón nhận, động viên, tiếp sức để thương hiệu nước hoa hồng của tôi có như ngày hôm nay. Chính họ đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn như việc gia đình phản đối kịch liệt, nguồn vốn không có…”, Thương nói.

Hiện tại, ngoài vườn hoa hồng ở Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, cô liên kết thêm vườn hồng ở Quốc Oai. Tất cả đều canh tác thuận tự nhiên, chọn lọc nhiều giống hồng ngoại.

Nguồn: Báo 24h

Kênh liên hệ khác!
Gọi ngay cho chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!