Dưới đây là ba lý do bạn nên tin tưởng vào bản năng của mình và dốc hết sức vào ý tưởng cho công ty mới trong năm 2021.
Năm 2020 đã giúp chúng ta chấp nhận thực tế rằng có rất nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, chúng ta nhìn rõ hơn những gì đang diễn ra trên thế giới và những gì chưa. Chúng ta cũng có nhiều thời gian hơn để tập trung sức lực vào các lĩnh vực trong cuộc sống mà mình kiểm soát được.
Tôi đã thành lập công ty Ohwabisabi Media của mình giữa tâm điểm đại dịch và mang trong mình một tâm niệm: để làm nổi bật tiếng nói của những nhà lãnh đạo có ý thức, những người cần được lắng nghe trong thời điểm chưa từng có và đầy thử thách này thông qua mạng xã hội. Chính trong những thời điểm như thế này, một làn sóng mới được tạo ra – không chỉ về cách thức hoạt động kinh doanh mà còn về khả năng lãnh đạo.
Trong thời kỳ suy thoái từ năm 1957 – 1958, khách sạn Hyatt đầu tiên được khai trương.
Microsoft được thành lập trong cuộc suy thoái cấm vận dầu mỏ năm 1973-1975.
Cơn Đại khủng hoảng từ năm 2007 đến năm 2009 chứng kiến sự ra đời của một số công ty khởi nghiệp như Uber cũng như Airbnb.
Nếu bạn đang tự hỏi liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt nhất để thành lập công ty hay không, hoặc nếu bạn đã muốn bắt đầu khởi nghiệp nhưng vẫn đang đoán già đoán non về quyết định của mình, thì đây là 3 lý do tại sao bạn nên tin vào bản năng của mình và bắt tay vào hành động.
Việc tiêu thụ nội dung online cao hơn bao giờ hết, đây là thời điểm tuyệt vời để thành lập công ty
Người tiêu dùng ngày càng có nhiều vấn đề. Điều đó có nghĩa là họ đang tìm kiếm nhiều giải pháp hơn bao giờ hết. Ngày nay, mọi người bắt đầu kinh doanh dưới dạng thương mại điện tử, trợ lý ảo, huấn luyện hoặc trở thành nhà văn, nhà thiết kế hoặc nhà phát triển tự do. Những ngành nghề này trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận hơn.
Thương mại điện tử đã tăng đột biến gần 40% sau sự xuất hiện của Covid-19.
Nếu bạn suy xét những thay đổi về hành vi tiêu dùng và mua hàng của chính mình trong vài năm qua, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra các xu hướng mà chúng ta đang hướng tới trong thế giới tiêu dùng và kinh doanh.
Nếu bạn băn khoăn về những giải pháp bạn cần nhưng hiện tại vẫn chưa được đáp ứng, rất có thể có những người khác cũng đang tìm kiếm những giải pháp tương tự.
Nhiều thời gian để lắng nghe nội tâm đã giúp chúng ta nhận ra những món quà và thế mạnh của mình
Khi chúng ta bắt đầu dành nhiều thời gian ở nhà hơn, chúng ta có nhiều thời gian hơn để làm những gì mình yêu thích. Đối với nhiều người trong chúng ta, điều này có thể là nấu ăn, viết, nói và sáng tạo theo những cách riêng.
Chúng ta thường nghi ngờ bản thân và sở trường của mình – đến mức nó ngăn chúng ta thực hiện những bước tiếp theo để đạt được mong muốn cao nhất của mình. Chúng ta tin rằng tài năng thiên bẩm không phải là món quà độc nhất vô nhị mà chúng ta có. Chúng ta tin rằng tài năng của chúng ta ai ai cũng có thể dễ dàng có, trong khi thực tế, bạn là người có tài năng vô cùng.
Mặc dù một số người có thể có tài năng giống bạn hoặc có thể học chúng một cách nhanh chóng, nhưng họ không nhất thiết thích nó. Khi bạn tận hưởng nó, niềm đam mê và năng lượng giúp bạn tỏa sáng trong công việc. Công việc trở nên dễ dàng và thú vị khi tâm hồn và mong muốn của trái tim bạn thực sự thoải mái.
Suy thoái có thể mở rộng lực lượng lao động sẵn có
Đại dịch đã buộc hàng triệu người mất việc làm. Nếu những người đó không quyết định thành lập công ty của riêng mình, họ sẽ tìm cách làm việc cùng những người đánh giá cao kinh nghiệm và chuyên môn của họ.
Chúng ta không chỉ giúp đỡ những người cần hỗ trợ tài chính trong thời gian khó khăn, chúng ta còn dùng những người đó để thực hiện những sứ mệnh và ý tưởng kinh doanh mới, thay đổi cuộc sống.
Nếu bạn đang do dự về việc bắt đầu kinh doanh trong thời gian này, hãy tìm lý do tại sao nó hiệu quả, thay vì tại sao nó không – bởi vì chúng ta tập trung vào điều gì, điều đó sẽ phát triển.
Thế giới kinh doanh trực tuyến là bình thường mới. Nhiều nhà lãnh đạo, doanh nghiệp và công ty thành công đang tạo ra chúng trong thời kỳ hỗn loạn.
Nguồn: Cafebiz