Delivery Hero thâm nhập thị trường châu Á

Dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero tăng trưởng nhanh ở thị trường châu Á do nhu cầu giao nhận đồ ăn tăng mạnh vì Covid-19.

Delivery Hero là nền tảng giao đồ ăn trực tuyến có trụ sở tại Berlin, Đức, hoạt động tại 40 quốc gia trên thế giới với giá trị giao dịch lên tới 6 tỷ USD với 519 triệu đơn hàng trong 6 tháng đầu năm. Công ty tiến vào thị trường châu Á với tên gọi Foodpanda. Ngày 17/9, Foodpanda chính thức ra mắt tại Nhật Bản ở 6 thành phố với 1.000 đối tác nhà hàng. Startup Đức xác định đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Uber Eats. Nhật Bản là thị trường thứ 13 và dự kiến sẽ là thị trường lớn nhất ở châu Á.

“Chúng tôi dự định phát triển Foodpanda ở tất cả các thành phố của Nhật”, ông Jakob Angele – Giám đốc Foodpanda ở Singapore cho biết.

Delivery Hero lấn sâu vào thị trường Châu Á trong Covid-19. Ảnh: Nikken Asia.
Delivery Hero lấn sâu vào thị trường Châu Á trong Covid-19. Ảnh: Nikken Asia.

Trước đó, năm 2016, công ty này tiến vào thị trường Đông Nam Á và nhanh chóng mở rộng thị phần ở khu vực này. Trong nửa đầu năm 2020, châu Á chiếm 43% tổng giá trị giao dịch của Delivery Hero, giá trị giao dịch tăng 2,5 lần so với năm ngoái, thị trường chủ lực gồm Malaysia, Thái Lan và Đài Loan.

“Doanh thu châu Á tăng trường nhanh các thị trường khác của chúng tôi”, ông Jakob Angele – Giám đốc Foodpanda ở Singapore cho biết.

Ông Jakob Angele đánh giá mô hình giao thức ăn trực tuyến trên thế giới không có nhiều thay đổi. Chiến lược công ty chủ yếu thu hát khách hàng bằng khuyến mãi, nỗ lực kết nối với nhiều đối tác nhà hàng để thu hút người dùng. Với cách làm này, các công ty cần có tiềm lực tài chính mạnh.

Theo đại diện Foodpanda, điểm mạnh của công ty này là sự kết hợp giữa hệ thống vận hành hiệu quả và nền tảng công nghệ mạnh giúp rút ngắn thời gian giao hàng. Foodpanda gọi chiến lược giao hàng nhanh của mình là “q-commerce” (viết tắt của quick – commerce). Trung bình thời gian giao hàng của Foodpanda ở Đài Loan khoảng 18 phút, thời gian này ở Nhật Bản là 25 phút.

Tham vọng lấn sâu vào châu Á của startup Đức còn thể hiện rõ qua kế hoạch mua lại Woowa Brothers, đơn vị đang vận hành ứng dụng giao đồ ăn lớn nhất tại Hàn Quốc mang tên Baemin. Hiện nay, Baemin có 10 triệu người dùng mỗi tháng và sở hữu hệ thống dữ liệu khách hàng lớn. Nếu thương vụ sáp nhập thành công, Delivery Hero và Woowa sẽ có nhiều lợi thế để cạnh tranh với nhiều đối thủ khác như Grab hay Meituan Dianping và Ele.me.

Kênh liên hệ khác!
Gọi ngay cho chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!