blank

Co-Founder Riviu Đặng Nhất Duy: “10 năm Startup là không dài, đặc biệt với ngành F&B nhiều biến động”

Riviu là một startup về đánh giá ẩm thực và đời sống. Cách đây không lâu startup này vừa nhận được hàng triệu USD từ nhà đầu tư. Đằng sau thương vụ gọi vốn thành công này là câu chuyện ít người biết.

Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lao đao vì dịch Covid-19. Khó mà tin được Riviu – một startup mới thành lập vào tháng 2 năm nay, lại gọi được nguồn vốn khổng lồ lên đến hàng triệu đô la Mỹ. 

Đạt được những gặt hái nhất định, không thể không kể đến đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm tại Riviu. Đặng Nhất Duy là cái tên không còn xa lạ gì trong giới startup ở Việt Nam. Hiện tại anh đang giữ chức vụ Co-founder và COO của Riviu. Từng có một công việc ổn định nhưng anh quyết định từ bỏ để theo đuổi đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Bắt đầu từ dự án đầu tiên Vietkite (2012), tiếp đến là nền tảng live stream TFL được VNG mua lại năm 2017 hay Lixi Technologies đều là những dự án gây được tiếng vang không nhỏ trong cộng đồng startup Việt. Có những dự án thành công, cũng có dự án phải dừng lại ở thời điểm hiện tại. Nhưng không thể phủ nhận kinh nghiệm tích lũy cũng như sự tâm huyết trong từng dự án mà Đặng Nhất Duy từng tham gia và cống hiến ở quá khứ và hiện tại.

Co-Founder Riviu Đặng Nhất Duy: “10 năm Startup là không dài, đặc biệt với ngành F&B nhiều biến động” - 1

Anh Đặng Nhất Duy – Co-founder và COO Riviu

Để đi được đến ngày hôm nay với những thành công nhất định, Đặng Nhất Duy chia sẻ, anh vô cùng coi trọng giá trị về con người. Một dự án có thể đi tiếp hoặc dừng lại nhưng giá trị về con người là điều tồn tại bền vững nhất. Đạt được thành công cũng đã trải qua nhiều thách thức. Anh rút ra, có được một đội ngũ cốt lõi mạnh và đoàn kết cùng nguồn nhân lực gắn bó rất quan trọng. Riviu đã lấy giá trị này làm thước đo để cố gắng và nỗ lực, đây cũng là một trong những nguyên do giúp Riviu có được sự thành công như ngày hôm nay.

Co-Founder Riviu Đặng Nhất Duy: “10 năm Startup là không dài, đặc biệt với ngành F&B nhiều biến động” - 2

Các nhà sáng lập Riviu (từ trái qua): COO Đặng Nhất Duy, CTO Lê Đình Thái, CEO Đặng Lê Huy

Trong lĩnh vực F&B, Đặng Nhất Duy cũng thể hiện quan điểm “10 năm startup là không dài, đặc biệt với ngành F&B nhiều biến động”. Thời gian trôi đi song song với việc con người thay đổi hành vi tiêu dùng và yêu cầu về dịch vụ khắt khe hơn. Mặt khác trong thời đại công nghệ 4.0, con người tiếp cận nhiều nguồn thông tin khác nhau dẫn đến việc sẽ có nhiều nhu cầu và xu hướng mới xuất hiện. Vì vậy, phải hoạch định con đường khởi nghiệp cho một chặng đường dài còn ở phía trước dù là startup mới hay cũ.

Muốn trở thành người đi đầu trong ngành, thì sự kết hợp chặt chẽ giữa F&B và công nghệ là điều tất yếu. Cũng đã có nhiều công ty khởi nghiệp cũng bắt đầu từ 2 lĩnh vực này, vậy thì điều gì làm nên sự khác biệt ở Riviu? Với tiêu chí “Riviu chất từ user thật”, Riviu chú trọng phát triển nội dung do người dùng tạo ra, góp phần giúp doanh nghiệp thấu hiểu được mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả đồng thời phục vụ khách hàng tốt hơn.

Co-Founder Riviu Đặng Nhất Duy: “10 năm Startup là không dài, đặc biệt với ngành F&B nhiều biến động” - 3

Giao diện bắt mắt của ứng dụng Riviu

Xã hội phát triển, nhu cầu của con người cũng tăng lên rất nhiều, đặc biệt là du lịch, ẩm thực. Với app Thánh Riviu, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được những đánh giá và nhận xét khách quan từ người dùng về hơn 120.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ. Group facebook Thánh Riviu cũng đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của cộng đồng Ẩm Thực và Đời Sống ở Việt Nam khi có hơn 1 triệu thành viên hoạt động.

Co-Founder Riviu Đặng Nhất Duy: “10 năm Startup là không dài, đặc biệt với ngành F&B nhiều biến động” - 4

Group facebook Thánh Riviu – Riviu.vn với hơn 1 triệu thành viên hoạt động

Nhà đầu tư rót vốn vào Riviu đã nhận xét “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của ứng dụng Riviu trong tương lai và khả năng trở thành một trong những ứng dụng không thể thiếu trong hoạt động sinh hoạt của người tiêu dùng”. Có thể thấy được tiềm năng và những hứa hẹn lớn trong tương lại của Riviu, bởi khoảng thời gian Covid-19 nhiều startup bị ảnh hưởng nhẹ thì kinh doanh cầm chừng, nặng thì phá sản. Bất ngờ là ở thời điểm này, Riviu lại vẫn hoạt động tốt, thậm chí là toả sáng.

Từng đối mặt với nhiều thách thức, nhưng sau tất cả thì Riviu cũng đã giành được vị trí nhất định trên thị trường và trở thành ứng dụng tiềm năng trong lĩnh vực đánh giá ẩm thực và đời sống tại Việt Nam. Có tham vọng trở thành Dianping của Việt Nam trong tương lai gần cùng số vốn đầu tư “khủng”, Riviu sẽ còn mở rộng quy mô, tiếp cận những thị trường mới và khẳng định vị thế của mình.

Nguồn: Báo 24h