2 CHÀNG TRAI VIỆT VÀ NGHỊ LƯC KHỞI NGHIỆP “BÁN BÁNH MÌ” TRÊN ĐẤT NHẬT

Tiệm bánh mì của hai anh em Duy và Tâm đang ngày thu hút được nhiều khách hàng nhờ sự ngon miệng, độc đáo mang đậm mùi vị Việt Nam.

20170221131826-banhmy4-2.jpg
Anh em Duy và Tâm đứng trước cửa hàng của chính mình tại con đường ầm uất bậc nhất của Nhật

Hai anh em Bùi Thanh Duy (sinh năm 1986) và Bùi Thanh Tâm (sinh năm 1991) sinh ra và lớn lên ở Quảng Nam, may mắn có cơ hội được qua Nhật du học, cả hai đã trải qua những ngày tháng học tập và làm việc vất vả trên đất nước Mặt Trời mọc suốt nhiều năm.

Cậu anh trai Bùi Thanh Duy tốt nghiệp khoa Kinh tế, ĐH Yokkaichi, sống ở Nhật đã 10 năm. Sau khi ra trường, cậu từng làm việc cho một công ty Nhật chuyên quản lý, thông dịch cho tu nghiệp sinh, thực tập sinh người Việt. Còn cậu em Bùi Thanh Tâm đã đặt chân sang đất nước này 6 năm, học cùng khoa, cùng trường với anh và chuẩn bị tốt nghiệp vào giữa tháng 3 tới đây.

Trong một lần tình cờ Tâm và bạn lên Tokyo, thủ đô sầm uất nhất của Nhật và dạo chơi ở khu chợ Châu Á, Tâm đã rất bất ngờ với hình ảnh một đoàn người đa chủng tộc xếp hàng dài trước cửa tiệm bánh mì kebab Thổ nhĩ kì với câu cửa miệng chào mời khách là “xin chào”. Từ đó Tâm đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh táo bạo là đem món bánh mì thịt ở Việt Nam trở nên phổ biến ở Nhật với tên gọi là Xin Chào.

20170221131809-banhmy3.jpg
Món bánh mì truyền thống của Việt Nam được nhiều người biết đến trên đất Nhật.

Ấp ủ ý định khoi nghiep kinh doanh cùng với người anh của mình, hai anh em Duy và Tâm đã phải trải qua những khó khăn, ban đầu phải kể đến là việc huy động vốn, các thủ tục pháp lý, tìm xưởng gia công đúng kiểu bánh mỳ Việt. “thậm chí liên lạc đến hơn 50 xưởng bánh mì mới có chỗ cung cấp đúng kiểu bánh mỳ mà mình muốn”. Bên cạnh đó hai anh em cũng đã mất đến 6 tháng để tìm mặt bằng thuận lợi cho việc kinh doanh. Họ đã quyết định chọn thuê mặt bằng với một chi phí khá đắt đỏ cho một gian nhà tầng trệt nhỏ ở ngay con phố Waseda Dori, khu vuc trung tam Tokyo, nơi có nhiều người qua lại để có thể thu hút khách hàng.

20170221131809-banhmy1.jpg
Chỉ với một ổ bánh mì dùng kèm với ly “nâu đá” là bạn đã có một trải nghiệm tuyệt vời mang đậm sắc thái của ẩm thực Việt

Hiện tại, doanh số của Bánh Mì Xin Chào là trên dưới 200 ổ/ ngày, với mức giá trung bình khoảng 500 yên/ chiếc (tương đương 100 nghìn đồng). Khách hàng của Duy và Tâm không chỉ có người Nhật, mà còn tới từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Hà Lan, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc…Bên cạnh đó, 2 anh em cũng đã sử dụng dịch vụ van phong ao, van phong ao quan 1, van phong ao tphcm để đăng kí công thức bánh mì độc quyền để nhờ bộ luật bảo vệ đứa con tinh thần của mình.

20170221131809-banhmy2.jpg
Hai anh em được thời báo Chunichi đưa tin để giới trẻ Nhật học hỏi và noi theo tinh thần khởi nghiệp của họ.

Với một ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh tuyệt vời cùng với lợi thế về mặt bằng, có thể nói Tâm và Duy đã làm rất tốt trên con đường khởi nghiệp của mình. Mới đây họ đã được thời báo Chunichi của Nhật đưa tin và khen ngợi, ở đó chàng trai sinh năm 1991 đã chia sẻ “Đối với em, mở được tiệm Bánh Mì Xin Chào là điều em tâm đắc, chứ không có một chút nuối tiếc nào. Làm việc bằng niềm đam mê – em cho rằng đó là quyết định đúng đắn và sáng suốt của chính mình”

Kênh liên hệ khác!
Gọi ngay cho chúng tôi!
Gọi ngay cho chúng tôi!