Chọn thuê văn phòng làm việc phù hợp giúp tăng hiệu quả làm việc và sự uy tín, độ tin cậy của doanh nghiệp đối với khách hàng, đối tác. Hiện nay có nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng với đa dạng lựa chọn về giá thuê, vị trí thuê, các gói dịch vụ văn phòng.
Cùng Co office điểm qua 5 tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi chọn thuê văn phòng làm việc, dưới thông tin bài viết sau nhé.
1. Vị trí thuê văn phòng làm việc
Xem xét vị trí thuê văn phòng làm việc là một trong những yếu tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn những vị trí gần trung tâm, gần trạm xe,… để thuận tiện cho việc đi lại của nhân viên, cũng như dễ dàng sắp xếp các cuộc gặp mặt với khách hàng, đối tác.
Ngoài ra, chọn một vị trí giao thông thuận lợi dễ đàn di chuyển sẽ tạo được sự uy tín và tin cậy cho doanh nghiệp.
2. Môi trường xung quanh
Môi trường xung quanh khu vực thuê văn phòng làm việc cũng là yếu tố để bạn đưa ra quyết định lựa chọn. Chọn thuê văn phòng ở những vị trí gần khu vực hành chính, bệnh viện, công viên,quán ăn,… Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên của công ty trong những hoạt động thường ngày trong cuộc sống.
Bên cạnh đó, bạn nên chọn thuê văn phòng làm việc có bãi đậu xe máy và ô tô, an ninh tốt, vệ sinh sạch sẽ,… Điều này giúp doanh nghiệp bạn tạo được hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đối tác, giúp các mối quan hệ hợp tác được phát triển hơn, đồng thời thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng ứng tuyển và nhân viên đang làm gắn bó lâu dài hơn với công ty.
3. Quy mô và không gian thiết kế
Lựa chọn quy mô và không gian thiết kế phù hợp, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ra hiệu suất làm việc cho các nhân viên. Bên dưới là một số lưu ý bạn cần quan tâm:
- Quy mô phù hợp: Trước khi thuê văn phòng, bạn cần lên kế hoạch về số lượng nhân viên được bố trí làm việc trong không gian mới và yêu cầu công việc. Kế đến lựa chọn quy mô phù hợp để đảm bảo đủ không gian cho tất cả các nhân viên làm việc thoải mái, tránh sự gò bó chật chội, hoặc quá rộng sẽ gây việc lãng phí chi phí thuê.
- Ánh sáng tự nhiên và không gian xanh: Thuê văn phòng làm việc cần chọn vị trí có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên và nhiều không gian xanh, để tạo được sự gần gũi với thiên nhiên và tinh thần thư giãn thoải mái khi làm việc.
- Thiết kế văn phòng linh hoạt: Xem xét việc thiết kế và bố trí trang thiết bị có đảm bảo được việc dễ dàng di chuyển, tiện lợi giữa các khu vực làm việc chung và các tiện ích văn phòng khác hay không.
4. Các tiện ích hỗ trợ
Khi thuê văn phòng làm việc, ngoài việc được cung cấp không gian làm việc với đầy đủ các tiện nghi cơ bản để đáp ứng cho công việc. Bạn còn được hỗ trợ thêm rất nhiều tiện ích liên quan, chẳng hạn như:
- Kết nối internet và công nghệ thông tin: Cần đảm bảo rằng văn phòng có mạng internet nhanh và ổn định, có hỗ trợ kỹ thuật khi gặp vấn đề trục trặc.
- Trang thiết bị văn phòng: Văn phòng cho thuê cần có đầy đủ các trang thiết bị như bàn ghế làm việc, tủ đựng hồ sơ, máy lọc nước, máy photo, máy fax,…
- Điều hòa không khí: Hệ thống điều hòa luôn hoạt động hiệu quả để đảm bảo không gian làm việc được lưu thông không khí, mát mẻ.
- Dịch vụ lễ tân: Đội ngũ lễ tân là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh của doanh nghiệp. Dịch vụ lễ tân chuyên nghiệp trong việc đón tiếp, hỗ trợ nghe điện thoại, nhận thư sẽ tạo sự ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.
- Các khu vực tiện ích khác: Chọn thuê văn phòng làm việc có thiết kế phòng họp, phòng hội thảo, khu vực tiếp khách, tổ chức sự kiện,… sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tổ chức các cuộc họp, sự kiện mà không cần di chuyển đi đâu xa.
5. Chi phí thuê hợp lý
Chi phí thuê văn phòng làm việc là một trong những phần chi phí quan trọng, mà doanh nghiệp cần phải chi trả hàng tháng, quý, năm,… Vì thế nên lựa chọn thuê văn phòng làm việc có giá thuê phù hợp với nguồn lực tài chính hiện có của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn có thể cân đối các khoản chi tiêu trong hoạt động kinh doanh, bên cạnh đó cũng đỡ phải áp lực về tài chính.
Bạn có thể tìm hiểu và so sánh nhiều nhà cung cấp để có thể thuê được mức giá ưu đãi nhất, mà vẫn đáp ứng các mong muốn của doanh nghiệp khi thuê văn phòng.
Hi vọng thông qua bài viết trên có thể giúp doanh nghiệp trong việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín để thuê văn phòng làm việc và hạn chế được những rủi ro phát sinh trong quá trình thuê văn phòng.