Quảng cáo Online đang ngày càng trở thành xu hướng truyền thông phát triển mạnh mẽ, tiếp cận nhanh chóng các đối tượng khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
Trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta nhận thấy được sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông nói chung và ngành quảng cáo Online nói riêng. Đặc biệt các xu hướng quảng cáo luôn được cập nhật và đổi mới để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Quảng cáo Online – Online Advertising là gì?
Quảng cáo Online (Online Advertising) là hình thức quảng cáo giúp truyền tải thông tin giới thiệu về sản phẩm, thương hiệu đến với người tiêu dùng thông qua mạng Internet. Người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với các quảng cáo bằng các thiết bị điện tử có kết nối Internet như: máy tính, smartphone, Ipad…
Với việc sử dụng hình thức quảng cáo trên nền tảng trực tuyến, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm kiếm được nguồn khách hàng cũng như tiếp cận, tương tác với họ một cách hiệu quả, nhanh chóng.
Một trong những đặc điểm nổi bật của quảng cáo Online là việc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp, đánh giá hay phản hồi đến với doanh nghiệp. Chính điều này khiến phương thức truyền thông này có sự khác biệt hơn so với nhiều hình thức quảng cáo khác.
Tính hiệu quả của quảng cáo Online trong chiến lược truyền thông
Không phải ngẫu nhiên mà hình thức Online Advertising trở thành một trong những chiến lược truyền thông quan trọng, được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhỏ lẻ cho tới doanh nghiệp lớn lựa chọn. Điều này xuất phát từ việc quảng cáo Online mang lại hiệu quả cao và tích cực trong các chiến lược truyền thông hiện đại.
Khả năng nhắm chọn tệp đối tượng mục tiêu
Để nhắm chọn đối tượng khách hàng mục tiêu bạn có thể thiết lập các chế độ riêng cho từng đối tượng khác nhau về: độ tuổi, giới tính, sở thích, vai trò… Từ đó giúp bạn tiết kiệm và tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả.
Đồng thời việc nhắm chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn cung cấp những nội dung phù hợp cho từng nhóm khách hàng tạo được sự gần gũi, thấu hiểu để họ luôn cảm thấy việc kết nối với bạn là một điều thật sự cần thiết.
Dễ dàng tìm kiếm Insight với các chỉ số
Insight khách hàng là những mối quan tâm và nhu cầu của khách hàng thông qua các dữ liệu thu thập được từ họ. Khi đã nắm bắt và thấu hiểu được insight của khách hàng, doanh nghiệp sẽ xây dựng được các chiến lược quảng cáo Online phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng góp phần tăng thêm doanh thu.
Tính linh hoạt trong việc triển khai chiến dịch
Bản chất của quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng cáo trực tuyến có thể vận hành tự động 24/7. Thời gian quảng cáo tùy thuộc vào sự tùy chỉnh của bạn về thời gian bắt đầu, tạm dừng hay lên lịch… Ngoài ra các hình thức quảng cáo hiện nay cho phép bạn có thể thiết lập các cài đặt như: ngân sách hàng ngày, ngân sách chiến dịch… giúp bạn kiểm soát chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Quảng cáo Online giúp bạn có thể linh hoạt với nguồn ngân sách quảng cáo trong việc triển khai chiến dịch, bạn hoàn toàn có thể cài đặt số tiền chi tiêu mỗi ngày cân đối, hợp lý và hiệu quả.
Những phương pháp quảng cáo Online hiệu quả nhất
Dưới đây các phương pháp quảng cáo trực tuyến đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bạn cần biết đến.
Social Media Advertising – Quảng cáo mạng xã hội
Hiện nay Social Media Advertising là hình thức quảng cáo Online phổ biến có sự đa dạng về đối tượng sử dụng. Mỗi doanh nghiệp có thể thiết lập một page riêng của mình trên mạng xã hội. Sau đó tạo hồ sơ doanh nghiệp và cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh.
Sau đó doanh nghiệp có thể triển khai trên mạng xã hội các chương trình giảm giá, ưu đãi hay thông tin, sự kiện nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chính điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng tìm đến với bạn.
Display Ads – Quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị là dạng quảng cáo được hiển thị trên các Website khác có liên quan đến nội dung mà bạn đang truyền tải thông qua việc sử dụng hình ảnh, logo, văn bản, biểu ngữ, flash, video…. Và công cụ được sử dụng để xác định đối tượng khách hàng là cookies. Thông qua cookies, doanh nghiệp sẽ có thể thống kê hoặc nắm bắt được những nhu cầu, sở thích của người dùng từ đó xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp.
Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng có thể cung cấp nội dung quảng cáo thông qua hiển thị về vị trí địa lý. Mỗi người dùng sẽ có một địa chỉ IP riêng giúp doanh nghiệp có thể khoanh vùng được vị trí của các đối tượng mục tiêu.
Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm
Search Ads là quảng cáo xuất hiện cùng các kết quả tìm kiếm trên Google khi khách hàng thực hiện các truy vấn tìm kiếm về các từ khoá có liên quan. Đây là hình thức quảng cáo được khách hàng chủ động tìm kiếm theo nhu cầu, giúp mang lại độ tin cậy cao cho khách hàng.
Điều cốt lõi mà các doanh nghiệp đang hướng đến là việc tối ưu hóa, đảm bảo website của bạn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với một vài từ khóa mục tiêu của doanh nghiệp, tiếp cận chính xác với đối tượng khách hàng hiệu quả.
Rich Media Ads – Quảng cáo Video
Quảng cáo video được xem là xu hướng quảng cáo Online nổi bật trong những năm gần đây. Hình thức quảng cáo này được nhiều người yêu thích bởi sự sinh động, thú vị, tạo sự gần gũi với khách hàng thông qua những câu chuyện, video, âm nhạc về sản phẩm, thương hiệu có thông điệp rõ ràng, hấp dẫn.
Ngoài ra các video quảng cáo còn được sử dụng và đăng tải trên nhiều nền tảng như: Youtube, Facebook, Website,…
Quảng cáo In-app
Quảng cáo In-app trên ứng dụng di động là hình thức quảng cáo phát triển mạnh nhất trong quảng cáo di động. Từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận và truyền tải các thông điệp đến người dùng nhanh, chính xác hơn, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa.
Hiện nay, các sàn thương mại điện tử danh tiếng cũng đã thiết kế những ứng dụng riêng để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo được tiếng vang và nâng cao doanh thu hiệu quả.
Các nhà quảng cáo hiện nay cũng đang nắm lấy cơ hội trên các phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo di động để tiếp cận với khách hàng. Trên đây là những chia sẻ trên về các phương pháp quảng cáo Online giúp doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả. Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thể lựa chọn được cho doanh nghiệp của mình phương pháp quảng cáo phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí và tăng trưởng nguồn doanh thu hiệu quả.