Từ khi trở thành đối tác chiến lược của Công ty CP Dịch vụ hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), ‘ông vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn liên tục gặt hái lợi nhuận cùng thương hiệu SASCO.
Ông Johnathan Hạnh NguyễnIPPGTheo Báo cáo tài chính quý 3/2019 vừa công bố, doanh thu và lợi nhuận của SASCO đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, doanh thu thuần của SASCO đạt hơn 681 tỉ đồng, tăng 12,3% so với cùng kỳ, biên lãi gộp quý gần nhất xấp xỉ 48%, cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp trong ngành hàng không.Kể từ khi cổ phần hóa, lợi nhuận của SASCO đã có bước nhảy vọt. Cụ thể, năm 2014, trước thời điểm SASCO chuyển sang cổ phần hóa, doanh thu của SASCO đạt hơn 2.184 tỉ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế chỉ đạt hơn 177 tỉ đồng. Đến năm 2018, doanh thu tăng lên hơn 2.825 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đã tăng lên đến hơn 408 tỉ đồng, so với năm 2014 thì tăng lên đến hơn 230%.
SASCO đang tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng, dịch vụ sang trọng. Với SASCO, phát triển bền vững kết thành bởi 4 yếu tố: khách hàng, nguồn nhân lực, cổ đông và trách nhiệm xã hộiIPPG |
SASCO được thành lập năm 1993 với số vốn nhà nước ban đầu là 9,3 tỉ đồng. Sau khi cổ phần hóa, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT IPPG, và bà Lê Hồng Thủy Tiên làm Tổng giám đốc IPPG, cùng các công ty liên quan IPPG trở thành đối tác chiến lược của SASCO. Hiện ông Johnathan Hạnh Nguyễn giữ vai trò Chủ tịch HĐQT SASCO (từ 4.2017); bà Lê Hồng Thủy Tiên là thành viên HĐQT SASCO từ năm 2014. Tuy nhiên, Tổng công ty CP Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vẫn nắm cổ phần chi phối tại SASCO.
Có thể thấy, bên cạnh nền tảng tiềm năng, lợi thế mà SASCO sẵn có, dấu ấn của ‘vua hàng hiệu’ Johnathan Hạnh Nguyễn từ khi tham gia vào SASCO rất rõ rệt, thể hiện qua chỉ số lợi nhuận tăng mạnh qua mỗi năm. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từng chia sẻ: “Cái hay là vẫn chừng đó doanh thu, mà lợi nhuận trước thuế cao. Kết quả này cũng có thể nói là một sự thành công vượt bậc”.
Nguồn: Báo thanh niên