Ngày 6/1/2020, tại Hà Nội, Công ty cổ phần giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường Plaumai Eco đã chính thức khai trương Điểm bán Xanh – Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường.
Đây là điểm bán được xây dựng với mong muốn tạo điều kiện cho các sản phẩm Make in Việt Nam được vươn ra, có chỗ đứng trong thị trường nội địa, kết nối hàng hóa chất lượng trực tiếp từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng, hưởng ứng tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát huy thế mạnh Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” – OCOP, cổ vũ và thúc đẩy Chương trình cấp quốc gia “Con đường Nông sản”, giao lưu gắn kết mọi miền Tổ quốc.
Trước đó, điểm bán xanh đã được thí điểm tại một số tỉnh thành như Thái Bình, Bắc Giang… và mang lại hiệu quả tích cực.
Khai trương điểm bán xanh, cung ứng sản phẩm thân thiện môi trườngtại 34 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điểm bán Xanh là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, là nơi chắp cánh cho các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp đạt giải thưởng Lương Định Của hay những sản phẩm đạt chất lượng trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên nông thôn, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, lợi cho môi trường.
Ông Vũ Đức Quân, Chủ tịch HĐQT Plaumai Eco cho biết : Điểm bán Xanh ưu tiên các sản phẩm đến từ các HTX , hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa, vì chúng tôi hiểu rõ những khó khăn, thách thức của bà con nông dân khi đưa sản phẩm hàng hóa lưu thông nội địa.
Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường phát triển dựa trên 5 lợi thế, gồm: Sự tiện lợi – Sự phù hợp – Dịch vụ tốt – Ứng dụng công nghệ – Chi phí thấp.
Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn có thể mua được ở bất kì đâu, nhưng với Điểm bán Xanh, các sản phẩm tốt nhất được xuất hiện và chỉ xuất hiện tại các cửa hàng thuộc chuỗi cung ứng. Bên cạnh việc tập trung xúc tiến thương mại, chúng tôi cung cấp các giải pháp tài chính, giao vận… nhằm hộ trợ tốt nhất vào mức giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng.
“ Đây không phải là siêu thị, cửa hàng thuần túy mà đây là hệ thống các sản phẩm chưa hề có tên tuổi trên thị trường bản lẻ. Chúng tôi giúp các nhãn hàng nhỏ đi vào siêu thị, đây là điểm kết nối giao thương giúp người nông dân, làng nghề đưa sản phẩm Việt chất lượng dành cho người Việt mà trước đây họ chưa có được cơ hội đó.”. Ông Quân chia sẻ.
Nguồn: Báo mới