“Tự tin có thể khắc phục mọi khó khăn, tự tin nghĩ mình sẽ làm được” là những câu nói mà CEO Đỗ Trọng Tấn (tên thường gọi là Royce) tự nhủ với chính mình mỗi buổi sáng thức dậy. Và cũng chính những tự tin đó đã đưa anh chàng 8X gặt hái được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp riêng.
Đỗ Trọng Tấn – chàng trai 8X dám thử thách sang chuyên ngành mới
“Tôi vẫn luôn tin rằng mỗi người chúng ta sinh và lớn lên đều có lý do và nhiệm vụ riêng của mình. Chính vì thế mà khi tìm thấy nhiệm vụ, sứ mệnh đó hãy dũng cảm theo đuổi để khiến cuộc sống trở lên tốt đẹp hơn” – là câu nói mà chàng trai 8X đã chia sẻ về việc “Vì sao đang là một trong những gương mặt nổi bật của Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật thành phố HCM lại quyết rẽ hướng học kinh doanh”.
Đỗ Trọng Tấn – chàng trai 8X dám thử thách sang chuyên ngành mới
Những chia sẻ trên của anh tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nó lại ẩn chứa một đạo lý về đam mê và thành công. Bởi có những người phải đến 50 – 60 mới có thể tìm thấy đam mê, có những người 20 – 25 đã tìm thấy đam mê. Tuy nhiên, từ đam mê đến thành công còn là cả một quãng đường dài nếu ta không dám thực hiện, cũng giống như câu chuyện của CEO Đỗ Trọng Tấn (tên thường gọi là Royce) vậy.
Nếu khi anh biết mình đam mê kinh doanh, nhưng lại buông xuống chọn thỏa hiệp theo con đường nghệ thuật thì người ta đã không nhìn thấy một chàng CEO Đỗ Trọng Tấn trẻ tuổi, thành công, tài hoa như ngày hôm nay.
Bắt đầu mẫu ảnh từ năm 16 tuổi cho nhiều tạp chí có tiếng. Sau này khi theo học trường Cao Văn Hóa Nghệ Thuật Thành phố HCM nhờ tài năng cùng ngoại hình thu hút, Đỗ Trọng Tấn còn được mời tham gia đóng quảng cáo cho nhiều hãng thời trang, doanh nghiệp… Chính vì thế ngay từ đầu chặng đường sự nghiệp trên con đường nghệ thuật của anh khá rộng mở. Tuy nhiên, không thỏa hiệp ước mơ, không bằng lòng số phận, khi tìm ra đam mê chính của mình là kinh doanh, anh đã dũng cảm từ bỏ để tìm hướng đi mới.
Anh từng là mẫu ảnh cho nhiều hãng thời trang nổi tiếng
Từ một sinh viên nghệ thuật rẽ hướng kinh doanh, con đường Đỗ Trọng Tấn chọn không hề bằng phẳng. Bởi, để đảm bảo có thể theo học chương trình quốc tế Marketing Management của học viện ERC Singapore, CEO Đỗ Trọng Tấn (tên thường gọi là Royce) đã phải làm nhiều nghề khác nhau: đóng quảng cáo, hát phòng trà… Thậm chí có những ngày 1 – 2h đêm chưa ngủ vì miệt mài hoàn thiện bài tập trên lớp… Những ngày tháng gian khổ đó đã trau dồi và rèn luyện cho Đỗ Trọng Tấn một ý chí và bản năng thép.
Dám thử thách trong lĩnh vực mới
Ra trường để theo đuổi đam mê kinh doanh, Đỗ Trọng Tấn (tên thường gọi là Royce) quyết định rẽ hướng và học hỏi ở vị trí thấp nhất là một nhân viên sales. Tuy nhiên, bằng sự nhanh nhẹn và nỗ lực của bản thân, chỉ trong vòng 2 năm ngắn ngủi từ một nhân viên không ai để ý anh đã trở thành một trong những nhân viên xuất sắc.
Theo đuổi kinh doanh, chấp nhận thử thách trong lĩnh vực mới
Sau khi có được nền tảng vững chắc từ kinh nghiệm thực tế, anh đã quyết định thực hiện ước mơ của mình khi tạo dựng lên Dr Bull – một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ spa grooming, thú y, khách sạn thú ý. Và chỉ trong một năm anh đã đưa Dr Bull từ một đơn vị vô danh trở thành một trong những thương hiệu uy tín tại Quận 1, Tp. HCM.
Thấm nhuần câu nói: “Một ngàn ước mơ không tưởng cũng không bằng một hành động thực tế”. Sau thành công với Dr Bull, anh nhận thấy lợi thế và thị trường rộng mở của mỹ phẩm thiên nhiên. Chính vì vậy anh đã bắt đầu vạch kế hoạch và dùng toàn bộ tài sản của chính mình gây dựng nên thương hiệu Royce Organic.
CEO Đỗ Trọng Tấn là người thành lập thương hiệu Royce Organic
Những ngày đầu phát triển Royce Organic chỉ là một thương hiệu nhỏ lẻ ít ai biết đến. Tuy nhiên nhờ mô hình kinh doanh đội nhóm thông minh cùng chất lượng vượt trội, dưới sự lãnh đạo của CEO Đỗ Trọng Tấn, Royce Organic đã tăng trưởng mạnh mẽ và có chỗ đứng nhất định trên thị trường.
Tính đến hiện nay, thương hiệu đã liên kết với hàng trăm đại lý lớn nhỏ khác nhau trên cả nước. Thậm chí, sản phẩm của Royce Organic còn được nhiều chị em săn lùng và tin tưởng.
Nguồn: Báo 24h